top of page

03 VIỆC ĐƠN GIẢN MỖI NGÀY ĐỂ LƯU LOÁT TIẾNG ANH HƠN

Có rất nhiều cách, tips giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh hơn cho bản thân mình, tuy nhiên không phải cách làm cũng là đúng đắn và phù hợp với tất cả mọi người. Có thể phương pháp này phù hợp với bạn nhưng chưa chắc nó đã là phù hợp với tôi. Do đó, mỗi người hãy tự lựa chọn cho mình một cách học, trau dồi và rèn luyện giao tiếp đúng đắn và phù hợp với khả năng của mình hiện tại.


Engmates sẽ tổng hợp giúp các bạn 05 việc đơn giản mỗi ngày giúp bạn mở rộng nhanh chóng vốn từ vựng, cải thiện khả năng nghe, nói, đọc và viết. Bạn có thể dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để thực hiện các hoạt động này, bạn sẽ sớm cảm nhận được sự tiến bộ đó!



03 việc làm đơn giản mỗi ngày để lưu loát tiếng Anh hơn
03 việc làm đơn giản mỗi ngày để lưu loát tiếng Anh hơn

1. Xem phim bằng phụ đề tiếng Anh

Đây là một cách tuyệt vời giúp cải thiện khả năng nghe và phát âm tiếng Anh của bạn. Bằng cách nghe các từ, câu, các đoạn hội thoại được phát âm trong phim, bạn sẽ cải thiện khả năng nghe, nói của mình thông bắt chước cách phát âm, ngữ điệu, cách dùng từ ngữ của các diễn viên trong cuộc giao tiếp đúng đắn.


Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng phụ đề tiếng Anh có thể không đưa tới luận điệu chính xác và đầy đủ, vì vậy bạn nên sử dụng phụ đề như một công cụ hỗ trợ để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình, thay vì phụ thuộc vào nó hoàn toàn nhé!


2. Học trọn vẹn cả câu, chớ học từng từ một

Học tiếng Anh bằng cả câu là một cách học hiệu quả để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Thay vì chỉ tập trung vào từng từ vựng cụ thể, việc học cả câu giúp bạn hiểu được cách sử dụng từ trong ngữ cảnh thực tế, tăng khả năng giao tiếp và hiểu được ý nghĩa toàn bộ câu.


Học trọn vẹn cả câu cũng giúp bạn tự tin hơn khi nói tiếng Anh và hạn chế sai sót trong ngữ pháp. Vì vậy, thay vì tập trung chỉ vào từng từ, bạn nên cố gắng học những câu hoàn chỉnh và sử dụng chúng trong các tình huống thực tế.


3. Viết nhật kí từ vựng

Viết nhật ký từ vựng tiếng Anh có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao khả năng sử dụng từ vựng của bạn, nhất là trong giao tiếp. Ghi chép lại những từ mới mà bạn học được trong ngày vào một cuốn nhật ký, bạn sẽ có thể tăng cường khả năng ghi nhớ cho mình về cách viết, dùng từ ngữ đó đúng chính tả, ngữ pháp chuẩn của tiếng Anh.


Duy trì thói quen này mỗi ngày, bạn sẽ học được thêm rất nhiều từ mới trong nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau, dần dần thì vốn từ vựng của mình sẽ được mở rộng thôi.


Hơn nữa, theo dõi nhật ký từ vựng của bạn còn giúp bạn đánh giá tiến độ học tập và phát hiện những khó khăn, vấn đề cần cải thiện khi học tiếng Anh nữa đó.

Cùng thử sức nha!


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ENGMATES - Khóa học tiếng Anh giao tiếp tương tác với giáo viên nước ngoài/Việt Nam

👉Tương tác trực tiếp cùng giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam có chứng chỉ giảng dạy quốc tế

👉 Trợ giảng kèm riêng

👉 Lộ trình cá nhân hoá từ mất gốc đến nâng cao dành cho mọi level

👉 Học mọi lúc mọi nơi tiết kiệm thời gian từ 8h sáng đến 21h tối

👉 Tặng sách tiếng Anh giao tiếp bản quyền riêng của Engamtes

👉 20.000 học viên đã học thành công chỉ sau 03 tháng học tiếng Anh tại Engmates



100 lượt xem0 bình luận
bottom of page