top of page

NGƯỜI ĐI LÀM NÊN HỌC THEO CÁCH NÀY, ĐỂ THÀNH THẠO GIAO TIẾP TIẾNG ANH CHỈ SAU 03 THÁNG

Mục lục bài viết:


Mất bao lâu để bạn có thể thành thạo tiếng Anh
Mất bao lâu để bạn có thể thành thạo tiếng Anh

Mất bao lâu để bạn có thể thành thạo tiếng Anh?


Theo như nhiều nghiên cứu của các trường đại học và viện ngôn ngữ, thời gian trung bình cần thiết để một người đạt đến trình độ thành thạo Anh ngữ là 20 - 26 tháng (tương ứng với 1.200 giờ học).

Cụ thể tại đại học Cambridge, để đạt được mỗi cấp độ Anh ngữ, người học sẽ cần đầu tư một thời lượng học (với sự chỉ dẫn) trung bình tương ứng. Chi tiết tham khảo bảng dưới đây.


THỜI LƯỢNG HỌC (CÓ CHỈ DẪN) CẦN THIẾT TƯƠNG ỨNG TỪNG CẤP ĐỘ ĐÁNH GIÁ

Theo chuẩn CEFR1

Theo chuẩn CAE2

Thời lượng học trung bình (giờ)

C2


C2 Proficiency hay Cambridge English: Proficiency (CPE)

1.000 – 1.200

C1


C1 Advanced hay Cambridge English: Advanced (CAE)

700 - 800

B2

B2 First

hay Cambridge English: First (FCE)


500 - 600

B1


B1 Preliminary hay Cambridge English: Preliminary (PET)

350 - 400

A2

A2 Key

hay Cambridge English: Key (KET)


180 - 200

A1


A1 Starters/Movers hay Cambridge English Starters/Movers (YLE)

90 - 100

Source: CAE, Guided learning hours. Cambridge English Support Site.

1CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages) là khung tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu – tiêu chuẩn được quốc tế công nhận rộng rãi nhất và dùng để mô tả mức độ thông thạo ngôn ngữ.

2CAE (The Cambridge Assessment English) là khung tiêu chuẩn mô tả mức độ thông thạo Anh ngữ dựa trên quy định của hội đồng khảo thí Cambridge Assessment Group của Đại học Cambridge, Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, thời lượng học thực tế của mỗi người là khác nhau, bởi nó sẽ thay đổi phụ thuộc vào một số yếu tố tác động, chi phối khác. Chẳng hạn như:

  • Xuất phát điểm học tiếng Anh (kiến thức cơ bản, nền tảng hiện tại….)

  • Động lực học tiếng Anh

  • Độ tuổi và khả năng tiếp thu tiếng Anh

  • Lịch trình sinh hoạt, lao động

  • Thời gian tiếp xúc, học tập, rèn luyện với tiếng Anh

  • Sự cố gắng và lòng kiên trì

Để đạt được trình độ tiếng Anh như mong muốn cùng thời gian học tập tối ưu nhất, lời khuyên của các chuyên gia cho rằng:

  1. Xác định rõ ràng trình độ hiện tại và cấp độ mục tiêu của bản thân.

  2. Xác định thời lượng học cần thiết tương ứng với tình trạng hiện tại.

Ví dụ: Bạn đang ở trình độ A1 (tương ứng với 90 – 100 giờ học) và muốn đạt trình độ B2 (tương ứng với 500 – 600 giờ học). Khi ấy, bạn sẽ cần trung bình 410 – 500 giờ học với sự chỉ dẫn.

  1. Xác định thời gian mục tiêu để hoàn thành mục tiêu của bạn và thời gian bạn cần đầu tư mỗi ngày để đạt được mục tiêu ấy.

Ví dụ: Bạn đang ở trình độ A1 và muốn đạt trình độ B2 (tương ứng với 410 – 500 giờ học) trong vòng 3 tháng. Như vậy bạn sẽ phải dành ra 410 – 500 giờ/90 ngày = 4,5 – 5,5 giờ để học tiếng Anh mỗi ngày.

  1. Xây dựng lộ trình học dựa trên thời gian nói trên.

  2. Kiên trì theo đuổi và tuân thủ thời khóa biểu học; đồng thời kết hợp rèn luyện và ôn tập ngoài giờ học.

Với một phép tính tương tự như trên, ta có thể nhận ra rằng để đạt đến trình độ Anh ngữ tương đương C2 với khoản đầu tư 1,5 giờ học mỗi ngày, bạn sẽ cần 1.000 – 1.200 giờ học/1,5 giờ học/30 ngày ~ 26 tháng – một con số không hề nhỏ đối với nhiều bạn mong muốn đạt mục tiêu trên trong thời gian ngắn.




Vậy đối với người bận rộn có thể thành thạo tiếng Anh nhanh chóng thay vì bỏ ra 26 tháng không?


Câu trả lời hoàn toàn là có thể nếu như bạn học chương trình tiếng Anh của Engmates. Chương trình đã giúp hơn 20.000 học viên giao tiếp tiếng Anh chỉ sau 3 tháng.

Engmates là gì?



Engmates là ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến cùng đội ngũ giảng viên là người nước ngoài và Việt nam với lộ trình học chi tiết, bài bản phù hợp với từng đối tượng học viên khác nhau kết hợp cùng hệ thống kho tài liệu phong phú, đa dạng cho từng lĩnh vực, ngành nghề. Qua đó mang đến một môi trường học tập tiếng Anh lành mạnh, uy tín, tạo động lực giúp học viên hứng thú và dành thời gian đầu tư cho môn học.


Tại sao nên lựa chọn Engmates để cải thiện tiếng Anh hiệu quả?


Thứ 1: Mô hình học tiếng Anh “liên tục”


Không giống như các trung tâm hay các chương trình học online khác bạn chỉ có thể học 2-3 buổi/tuần, giả sử mỗi buổi bạn học 1 tiếng thì bạn cần học ít nhất 166 tuần để có thể lên trình độ B1 chưa kể những khoảng thời gian bạn quên bài và phải học lại.


Nhưng ở Engmates bạn sẽ được học thoả thích 10 ca học/ngày từ 9h sáng đến 9h tối, Mỗi ca học 1 tiếng. Nếu như là người đi làm bạn có thể dành ra ít nhất 3 tiếng 1 ngày để học đó là khung giờ trưa, và 2 khung giờ tối kết hợp cùng việc tham gia lớp và học thụ động qua việc nghe giảng thì sau 3 tháng bạn sẽ có ít nhất 500 giờ học thì việc giao tiếp tiếng Anh là điều chắc chắn (theo nghiên cứu từ đại học Cambridge).



Thứ 2: Học tương tác trực tiếp với giáo viên thật


Thay vì học qua video như các hình thức học online khác, ở Engmates bạn sẽ học trực tiếp với giáo viên người nước ngoài và giáo viên Việt Nam. Việc học trực tiếp này giúp cho các bạn học viên có cảm xúc giúp kích thích quá trình học chứ không phải qua một video nhàm chán.


Thứ 3: Lộ trình học


Ở Engmates bạn sẽ được học một lộ trình từ mất gốc cho đến kiến thức tiếng Anh dành cho người đi làm ngay trong 1 chương trình học chứ không giống các trung tâm khác bạn chỉ được học từng kiến thức nhỏ giọt một.


Đội ngũ của Engmate sẽ hướng dẫn bạn chi tiết với trình độ hiện tại bạn nên học lớp nào bao lâu và học song song với lớp nào. Các lớp bạn sẽ được học:

  • Tiếng Anh cơ bản

  • Phát âm tiếng Anh

  • Tiếng Anh giao tiếp Level 1

  • Tiếng Anh giao tiếp Level 2

  • Tiếng Anh Đi làm (thương mại) Level 1

  • Tiếng Anh Đi làm (thương mại) Level 2

Lộ trình học tại Engmates
Lộ trình học tại Engmates

Thứ 4: Học tiện lợi - Thời gian linh hoạt


Một ngày Engmates có đẩy đủ các lớp học từ 9h sáng đến 9h tối nên rất phù hợp với những người đi làm bận rộn. Nên bạn có thể tham gia học bất cứ lúc nào tại ứng dụng hoặc trên website Engmates mà không cần chờ mở lớp hay đi lại đến trung tâm.


Ngoài ra các buổi đều được ghi lại nên bạn trong trường hợp muốn ôn luyện tại kiến thức bạn có thể xem lại video hoặc có thể tham gia vào các buổi học kế tiếp với chủ đề đó.



Học bất cứ lúc nào tại ứng dụng hoặc trên website của Engmates
Học bất cứ lúc nào tại ứng dụng hoặc trên website của Engmates

Thứ 5: Lớp học thực tế


Lớp học được mô phỏng giống học tại trung tâm. Bạn sẽ thấy được camera thầy cô, Slide bài giảng, giơ tay tương tác với giáo viên và các bạn học viên khác. Riêng với các lớp học là các giáo viên nước ngoài sẽ luôn có đội ngũ trợ giảng hỗ trợ và giải đáp cho bạn trong suốt quá trình học tập.


Mô hình lớp học thực tế tại Engmates
Mô hình lớp học thực tế tại Engmates

Thứ 6: Tài liệu tự học phong phú


Ngoài việc bạn có thể học trực tiếp với giáo viên, Engmates cung cấp cho bạn 11 lộ trình học tiếng Anh từ cơ bản tới nâng cao qua gần 1000 video giảng dạy có sẵn.

Bạn có thể học và luyện tập thêm bất cứ khi nào bạn rảnh.


Kho tài liệu phong phú và đa dạng
Kho tài liệu phong phú và đa dạng

Thứ 7: Học phí phải chăng


Với mục tiêu xây dựng nên cộng đồng và môi trường tiếng Anh dành cho người Việt, do đó chi phí cho toàn bộ khóa học tương đương chỉ với 200.000 - 300.000/tháng, mà không phải mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.


Các học viên đã thành công sau khi học tại Engmates như nào?

Nguyễn Huyền Trang, nhân viên văn phòng 25 tuổi chia sẻ cảm nhận sau khóa học: “Công việc của mình phải sử dụng tiếng Anh gần như 100% nên mình đã quyết định chọn EngMates và sau 3 tháng thì tiếng Anh minh đã thay đổi đi rất nhiều.”


Thanh Thảo, giảng viên đào tạo chia sẻ: “Từ nhỏ không có điều kiện học, giờ thì vừa đi làm, vừa con cái bận rộn. Nhưng tiếng Anh của mình đã lưu loát dù chỉ học ở nhà cùng với Engmates.”


Phương Linh, sinh viên năm 4 Đại học: “Tranh thủ các khoảng thời gian rảnh để Tự Học với Engmates. Sau hơn 2 tháng, em có thể nói chuyện với người nước.”


Trên đây là một số thông tin mà Engmates muốn chia sẻ đến các bạn, hi vọng chúng sẽ phần nào tháo gỡ những thắc mắc, băn khoăn về việc: Làm sao để có thể học tiếng Anh hiệu quả? Đồng thời thông qua những chia sẻ khách quan, những góc nhìn đánh giá mới mẻ về khóa học của Engmates, các bạn có thể hiểu và nắm bắt cơ bản về các thông tin thiết thực xoay quanh hành trình chinh phục tiếng Anh của bản thân.


Cùng Engmates chinh phục tiếng Anh dễ dàng từ con số 0!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ENGMATES - Khóa học tiếng Anh giao tiếp tương tác với giáo viên nước ngoài/Việt Nam

👉 Tương tác trực tiếp cùng giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam có chứng chỉ giảng dạy quốc tế

👉 Trợ giảng kèm riêng

👉 Lộ trình cá nhân hoá từ mất gốc đến nâng cao dành cho mọi level

👉 Học mọi lúc mọi nơi tiết kiệm thời gian từ 8h sáng đến 21h tối

👉 Tặng sách tiếng Anh giao tiếp bản quyền riêng của Engamtes

👉 20.000 học viên đã học thành công chỉ sau 3 tháng học tiếng Anh tại Engmates



400 lượt xem0 bình luận
bottom of page